ดวงจันทร์ถ้ามองในเวลากลางคืนที่รายรอบไปด้วยดวงดาวหลายล้านดวง เป็นสิ่งที่สวยมากเลยนะว่าไหม ซึ่งถือว่าเป็นฉากโรแมนติกสำหรับใครหลายๆคนใต้แสงจันทร์เลยก็ว่าได้ แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าภายในความสวยเหล่านั้นที่เหล่ามองเห็นมันโดยมีระยะที่ไกลมากๆ หากได้ลองนั่งยานอวกาศขึ้นดูใกล้แล้วละก็จะเห็นได้ว่าดวงจันทร์ใจนั้นมีพื้นผิวที่ขรุขระมาก ลักษณะก็คือไร้ชั้นบรรยากาศ พื้นผิวขรุขระ ไม่เรียบเนียน ทุกคนๆอาจจะคิดว่าที่เรามองเห็นดวงจันทร์ได้นั้นเพราะว่าดวงจันทร์มีแสง

ต้องบอกก่อนเลยว่ายังมีหลายคนนั้นเข้าใจผิดอยู่ว่าดวงจันทร์สามารถส่องแสงได้ แต่แท้ที่จริงๆแล้วดวงจันทร์ไม่มีแสงสว่างเป็นของตนเอง แสงสว่างของดวงจันทร์ที่เราเห็นนั้นได้รับอิทธิพลมาจากดวงอาทิตย์ เพราะถ้าหากไม่มีดวงอาทิตย์เราก็ไม่สามารถมองเห็นดวงจันทร์ได้ ไม่สามารถมองเห็นดวงดาวหลายพันล้านดวงที่อยู่บนท้องฟ้าได้ จะเห็นก็แต่ดวงดาวที่มันสามารถมีแสงเป็นของตัวมันเองได้เท่านั้น แล้วพวกคุณนั้นเคยคิดกันหรือไม่ว่า ถ้าหากว่าโลกของเรานั้นไม่มีดวงจันทร์จะเป็นอย่างไร หลายคนคงอาจจะไม่เห็นความสำคัญของดวงจันทร์สักเท่าไหร่

เมื่อทราบว่าแสงที่เห็นของดวงจันทร์ ยังต้องใช้แสงของดวงอาทิตย์เข้ามาช่วยเลย แล้วดวงจันทร์จะมีคุณค่าอย่างไร ถ้าไม่มีดวงจันทร์ก็คงจะไม่เป็นอะไรหรอก และในบทความนี้เองเราจะมาพูดถึงการไม่มีดวงจันทร์แล้วโลกจะขาดแรงดึงดูด แน่นอนเลยว่าการที่คิดว่าโลกไม่มีดวงจันทร์คงจะไม่เป็นอะไรนั้น เป็นความคิดที่ผิดอย่างมาก เพราะนั้นจะทำให้โลกขาดแรงดึงดูดจากดวงจันทร์ ผลกระทบที่ตามมาจากสาเหตุนี้ก็คือ ระดับน้ำทะเลในมหาสมุทรจะสูงเพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดคลื่นสึนามิตามมาอย่างรุนแรง พื้นที่ที่อยู่ใกล้บริเวณน้ำทะเลนั้นจะได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

น้ำในโลกของเรานั้นจะต้องอาศัยแรงดึงดูดของดวงจันทร์ เช่นนี้เราจึงมีปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลง แต่เมื่อไม่มีดวงจันทร์แล้ว น้ำจึงดูดด้วยแรงดึงดูดของดวงอาทิตย์แทนนั้นเอง ทฤษฎีตามแนวความคิดนี้นั้นมีโอกาสสูงที่จะเกิดขึ้นได้จริง หากมีข้อสงสัยว่าในเวลากลางวันทำไมถึงไม่เกิดสึนามิ นั้นเป็นเพราะว่าโลกเรายังมีดวงจันทร์โคจรอยู่นั้นเอง

ในเหตุการณ์ที่ได้กล่าวไปนั้นหมายถึงการที่โลกเราไม่มีดวงจันทร์โคจรอยู่เลย แต่ถึงอย่างไรถ้าหากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริงก็คงอีกนาน ถึงเวลานั้นมนุษย์เราของจะมีเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาพร้อมที่จะเผชิญปัญหาอย่างแน่นอน

Comments are closed.