คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าดวงอาทิตย์มาจากไหน หรือ เกิดขึ้นมาได้จากอะไร เชื่อเถอะว่ามีทั้งคนที่ไม่สงสัยและคนที่กำลังสงสัยอยู่ แต่เอาเถอะ ถึงอย่างไรแล้วเราก็ไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดนักหรอก แม้ว่าในอดีตจนถึงปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ก็ไม่ได้หยุดหาคำตอบหลายๆอย่างที่ตั้งขึ้นมาจากดวงอาทิตย์ แต่คำตอบมันเพิ่มมากขึ้นนั้นเป็นเพราะว่าเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆนั้นเอง

ทฤษฎีการเกิดของดวงอาทิตย์ การเป็นของดวงอาทิตย์นั้นมีมากมาย เพราะการสำรวจดวงอาทิตย์ในความจริงแล้วนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร ถึงแม้จะสามารถส่งยานอวกาศไปสำรวจได้ แต่ก็ใช้ว่าจะเข้าใกล้มันได้มาก อย่างที่หลายๆคนทราบกันดีว่าดวงอาทิตย์ให้พลังงานความร้อน และทำลายร้ายสูง พื้นผิวของดวงอาทิตย์นั้นเปรียบเสมือนเปลวไฟเลยก็ว่าได้

เมื่อมีการตั้งคำถามการมีอยู่ของดวงอาทิตย์แล้ว จะไม่มีอีกหนึ่งคำถามตามมาก็ยังไงอยู่นะ ดวงอาทิตย์จะมีวันดับลงสนิทหรือไม่?

แน่นอนว่าสักวันดวงอาทิตย์จะดับลงจากถาวรเลยแหละ เพราะทุกอย่างมีการเกิดขึ้นก็จะต้องมีการดับศูนย์ อย่างเช่น ดาวบางดวงก็ดับศูนย์หายไปจากท้องฟ้า และกลายเป็นดาวตก อย่างที่หลายๆคนเคยเห็นนั้นแหละ

อีกหนึ่งอย่างสำคัญเลยก็คือ ดวงอาทิตย์ถือได้ว่าเป็นสรรพยากรสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพราะถ้าหากโลกใบนี้ไร้ดวงอาทิตย์ มนุษย์เราจะไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ไม่ใช่แค่เพียงมนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสัตว์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆทั้งหมดภายในโลกนี้อีกด้วย มันคงถึงเวลาที่เผ่าพันธุ์มนุษย์จะต้องสูญพันธุ์แล้วสินะ ซึ่งอันที่จริงแล้วในเราสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้บนโลก แต่จะต้องไม่ใช่การอาศัยอยู่บนพื้นแผ่นดิน การที่มนุษย์เราจะรอดได้นั้นคือการลงไปอยู่ในเรือดำน้ำ และต้องอยู่ใต้มหาสมุทรที่ลึกมากๆเพื่อความอบอุ่น แต่ถึงอย่างไรแล้วถ้าหากดวงอาทิตย์ดับ

โลกจะเข้าสู่ช่วงของยุคน้ำแข็ง น้ำทะเล น้ำมหาสมุทรจะกลายเป็นน้ำแข็ง และจะค่อยแข็งตัวลงไปใต้มหาสมุทรลงไปเรื่อยๆจนแข็งทั้งหมด ถึงตอนนั้นมนุษย์ก็อาจจะไม่มีสามารถมีชีวิติรอดอยู่บนโลกได้อีกต่อไป เราในยุคปัจจุบันคงอาจจะไม่มีวันได้เห็นดวงอาทิตย์ดับอย่างแน่นอน เพราะเหตุการณ์อาจจะเกิดขึ้นในอีกหลายพันล้านปีข้างหน้า จนถึงตอนนั้นมนุษย์เราคงจะมีเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้าพัฒนาขึ้นไปมากกว่านี้ เพื่อเตรียมพร้อมในการเผชิญและรับมือกับเหตุการณ์ดวงอาทิตย์ดับได้ ไม่ใช่แค่เหตุการณ์ดวงอาทิตย์ดับเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นตามมาได้อีกด้วย

 

 

สนับสนุนโดย   รู้ทันบาคาร่า

Comments are closed.