คุณคงเคยเห็นในภาพยนตร์หลายๆเรื่องที่นำเอาทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์มาเป็นส่วนหนึ่งของบทประพันธ์ รวมถึงการ์ตูนชื่อดังที่เด็กๆต่างก็นึกถึงถ้าหากพูดในเรื่องของกการเดินทางข้ามเวลา ไม่ว่าจะเดินทางข้ามเวลาไปยังอนาคตหรือเดินทางข้ามเวลากลับไปยังอดีต ก็คงไม่มีใครไม่นึกถึงการ์ตูนชื่อดังมาๆอย่าง โดเรม่อน แน่นอน

ซึ่งการเดินทางในการ์ตูนเรื่องนี้นั้นได้ทำการเดินทางโดยอาศัย ไทม์แมชชีน ที่เปรียบเสมือนเครื่องยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนและมีระบบข้อมูลในการเดินทางท่องเวลาได้ ในความเป็นจริงแล้วนั้นเราไม่อาจทราบได้เลยว่าอะไรคือสิ่งที่จะสามารถนำพาเราเดินทางข้ามเวลา แต่หากถามว่าเราจะสามารถเดินทางข้ามเวลาไปได้หรือไม่ นั้นก็อาจจะมีความเป็นไปได้ไม่มากก็น้อย

เพราะถือว่าในการ์ตูนหรือภาพยนตร์นั้น ถูกสร้างขึ้นมาหลังจากที่อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์นั้นได้ค้นพบทฤษฎีสัมพัทธภาพ ที่เกี่ยวข้องกับการบิดเบียดของเวลา แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้แต่อย่างใด แล้วถ้ามันเกิดขึ้นมาจริงๆคุณจะทำอย่างไร คุณคงอยากจะเดินทางย้อนเวลาไปยังอดีตเพื่อแก้ไขอะไรบางอย่าง หรือ เดินทางข้ามเวลาไปยังอนาคตเพื่อดูตัวคุณในวันข้างหน้าว่าจะเป็นอย่างไรใช่หรือไม่

แล้วมันจะเป็นไปได้จริงๆหรือถ้าหากคุณทำการแก้ไขมันทั้งๆที่มันคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว อธิบายมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะดูไม่เข้าใจ เพราะฉะนั้นเราลองมายกตัวอย่าง ถ้าหากคุณต้องการย้อนเวลาไปอดีตก่อนที่คุณหรือแม่ของคุณจะเกิด เพื่อไปฆ่าผู้หญิงคนหนึ่ง แต่พบว่าผู้หญิงคนนั้นคือ ยายของคุณเอง แล้วในโลกปัจจุบันคุณจะได้เกิดหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าคุณต้องได้เกิด เพราะไม่เช่นนั้นแล้วคุณจะได้เดินทางย้อนเวลากลับมาฆ่าอยู่อย่างนี้หรือ แต่ก็แปลกนะถ้าฆ่ายายตัวเองตายแล้ว

แม่เขาจะได้เกิดเหรอ แล้วถ้าไม่มีแม่ ตัวเขาจะได้เกิดเหรอ แต่คนที่ฆ่ายายก็คือตัวเขาที่ย้อนเวลามานะ นั้นสิ มันเป็นเพราะอะไร หรือในเรื่องของการเดินทางข้ามเวลาไปยังอนาคต เมื่อคุณต้องการเห็นอนาคตของตนเองว่าเป็นไร แล้วพบว่าตัวคุณนั้นป่วยเป็นโรคร้ายต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรคพยาบาล คุณเลยกลับมาปัจจุบันเพื่อแก้ไขไม่ให้ตัวเองเป็นโรคเหล่านั้น

แต่เราจะสามารถแก้ไขอนาคตได้จริงหรือ ในเมื่ออนาคตที่เราได้เดินทางไปดูนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว นั้นก็เท่ากับว่ามันจะต้องเกิดขึ้นไม่ว่าคุณจะกลับแก้ไขมันอย่างไรก็ตาม สรุปแล้วการเดินทางข้ามเวลาเพื่อแก้ไขเหตุการณ์เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นจริงได้หรือไม่นั้นก็ไม่สามารถมีใครคำตอบได้เช่นกัน ซึ่งหวังว่าในอนาคตเราจะสามารถเดินทางข้ามเวลาได้

 

สนับสนุนโดย  ae sexy

Comments are closed.