คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่ามนุษย์เรานั้นเกิดขึ้นมาจากอะไรกันแน่? ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์เองนั้นออกมากล่าวถึงทฤษฎีที่ว่า มนุษย์นั้นถูกวิวัฒนาการมาจากลิง นั้นเป็นเพราะได้ทำการค้นพบของชิ้นส่วนมนุษย์ยุคก่อนๆ ที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนของลิงซิมแปนซีสายพันธุ์ที่คล้ายกับมนุษย์มากที่สุด ถึงสาเหตุนั้นเองที่ทำให้หลายคนต่างก็ก็ตั้งข้อสงสัยเพิ่มเข้าอีกว่าแล้วลิงที่ว่านั้นเกิดจากอะไร

ซึ่งเป็นสิ่งวิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้เช่นกันว่า สิ่งมีชีวิตก่อนจะเข้าสู่ช่วงที่วิวัฒนาการนั้นเกิดมาจากสิ่งใดกันแน่ แต่แล้วถ้าการเอาเรื่องความเชื่อเข้ามาอธิบายด้วยนั้นอาจจะพอเป็นไปได้ แม้ว่าจะไม่ค่อยถูกกับวิธีการทางวิทยาศาสตร์ก็ได้ คุณเคยดูหนังเรื่อง Interstellar หรือไม่ ต้องขอเท้าความเรื่องย่อสักหน่อยว่า โลกของนั้นกำลังเกิดภัยพิบัติขั้นรุนแรง องค์กรลับจึงทำการสร้างยานอวกาศเพื่อออกไปสำรวจหาดาวโลกดวงใหม่เพื่ออพยพ และก็เกิดเรื่องมากที่ทำให้เพื่อนักบินต้องเสียชีวิตลงในการเดินทางไปสำรวจดาวต่างๆ

เหลือเพียงแต่ คูเปอร์ และ ดร.แบรนด์ แค่สองคนเท่าที่อยู่รอดมาได้ และกลายเป็นว่าสุดท้ายแล้วก็สามารถหาดาวโลกที่เหมือนกับโลกได้อย่างสำเร็จ ซึ่งหากนำตอบจบของหนังเรื่องนี้มาวิเคราะห์ตามความเชื่อทางศาสนาของพระผู้เป็นเจ้า ที่ได้มีการบันทึกไว้ว่า มนุษย์คนแรกของโลกนั้นคือ อดัม กับ อีฟ ที่เปรียบได้ว่า คูเปอร์ คือ อดัม และ อีฟ คือ ดร.แบรนด์ มันอาจจะดูฟังเหลือเชื่อไปบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่มีคนสันนิฐานว่า ในความจริงแล้วมนุษย์ได้ถือกำเนิดจากดาวโลกดวงอื่นที่อยู่ห่างออกแสนไกล

แต่เพราะว่าดาวโลกดวงนั้นเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงต้องส่งมนุษย์ออกตามหาดาวที่มีความคล้ายกับโลกใบเดิมจนเจอ และผู้ที่ค้นพบดาวโลกดวงใหม่ก็คือ อดัม และ อีฟ จึงได้ทำการส่งข้อมูลต่างๆกลับไปยังโลกดวงเดิม เพื่อเตรียมอพยพผู้คนที่รอดชีวิตมายังดาวโลกใบดวงใหม่ แยกย้ายไปตามแผ่นดินต่างๆ เพื่อสร้างอารยะธรรมของตนเอง จึงมีความเชื่อที่ว่ามนุษย์กลุ่มแรกที่เกิดขึ้นบนโลกก็คือมนุษย์ต่างดาวที่ใครๆก็ต่างเรียกมันว่าอย่างนั้น ถึงแม้ในจินตนาการมนุษย์ต่างดาวจะมีรูปร่างแปลงออกไปก็ตาม

แต่ถ้าหากจะหาสาเหตุย้อนกลับไปแล้วในโลกเดิมมนุษย์เกิดมาจากอะไรนั้น ก็คงจะไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน ถึงอย่างไรแล้วแนวคิดนี้ก็ยังถือว่าเป็นการเอาความเชื่อเข้ามาเชื่อมโยงอยู่ ซึ่งผิดหลักการทางวิทยาศาสตร์ แต่ก็ไม่ตอบได้หรอกว่าวิทยาศาสตร์จะสามารถตอบคำถามทุกอย่าง เพราะบางอย่างนั้นอาจจะเกินความเชื่อของวิทยาศาสตร์ก็เป็นได้ และถ้าหากใครยังไม่ได้ไปหนังเรื่องแล้วละก็ได้ อย่างจะลองให้คุณได้ไป เป็นวิทยาศาสตร์ที่ครบรสรวมถึงได้แนวคิดทางวิทยาศาสตร์อีกด้วย

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   sa gaming สมัครยังไง

Comments are closed.