ว่ากันว่ามนุษย์นั้นมีวิวัฒนาการมาจากลิงใช่หรือไม่ ซึ่งในทฤษฎีนี้ทำให้หลายๆคนนั้นมีความสับสนกันเป็นอย่างมาก ทำให้มีความเชื่อที่ว่ามนุษย์นั้นมีต้นกำเนิดมาจากลิง แล้วมันต่างกันยังล่ะ ก็เข้าใจถูกแล้วไม่ใช่หรือ? มันไม่ใช่แบบนั้นสักหน่อย อันดันแรกอยากจะให้ทุกคนทำความเข้าใจก่อนว่า การกำเนิด กับ การวิวัฒนาการ นั้นมีความแตกต่างกันอย่างเช่น ถ้าถามว่าเราเกิดมาจากอะไร?

เราจะตอบได้ทันทีว่า เราเกิดมาจากพ่อกับแม่ แต่ในคำว่า วิวัฒนาการนั้น หมายความว่า เราได้พัฒนาจากลักษณะของลิงจนกลายเป็นมนุษย์ในแบบที่เราเห็นในปัจจุบัน ซึ่งนั้นหมายถึงว่าต้นกำเนิดที่สร้างมนุษย์และลิงมานั้นเป็นอย่างอื่นมาก่อนเช่นเดียวกัน แต่ต้นกำเนิดของมนุษย์ที่แท้จริงมันคืออะไรล่ะ?

ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีนักวิทยาศาสตร์หลากหลายทีมได้ทำการคิดค้นหาว่ามนุษย์นั้นเกิดมาจากอะไรกันแน่ และมีทฤษฎีที่ได้กล่าว่า มนุษย์เกิดมาจากแบคทีเรียสีม่วง ที่เกิดจากแร่ธาตุบนทะเลสาบ จากการสังเคราะห์แสงและสภาพแวดล้อม ทำให้แบคทีเรียกลายเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เริ่มแตกตัวและ

มีอะไรยื่นออกมา และกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ในปัจจุบันเราเรียกมันว่า ปลา จากปลากในเวลาต่อมาได้เริ่มกลายเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์เลื้อยคลาน และหลังจากนี้เองก็ได้เริ่มมีการวิวัฒนาการสายพันธุ์ให้เป็นสัตว์บก ที่เริ่มมีความแตกต่างของการใช้ชีวิต การล่าเยื่อ นั้นอาจจะเป็นเพราะเมื่อครั้งที่ยังเป็นแบคทีเรียอยู่นั้น

อาจจะมีเซลล์หลายอย่างได้แยกกลุ่มออกไป ทำให้ในวิวัฒนาการทางด้านต่างๆแตกต่างกันออกไปนั้นเอง เป็นเช่นนี้ก็เท่านั้นกับว่าความเชื่อที่ว่ามนุษย์เกิดมาจากลิงนั้นน่าจะฟังผิดไปหน่อย แต่ถ้าคุณบอกว่ามนุษย์เกิดจากลิง แน่นอนว่าคำถามต่อไปมันจะต้องตามมาถามคุณอย่างแน่นอนว่า แล้วลิงเกิดมาจากอะไร

เอาล่ะยากกว่ามนุษย์เกิดมาจากลิงอีกสินะ ถึงว่าทฤษฎีจะยังไม่ได้การยืนยันอย่างแน่ชัด เราเองนั้นก็สามารถด่วนสรุปไปได้ว่ามนุษย์เกิดจากอะไรกันแน่ แต่ที่ชัดเจนอยู่อย่างหนึ่งคือ มนุษย์ไม่ได้เกิดจากลิง แต่มนุษย์วิวัฒนาการมาจากลิงต่างหาก

ซึ่งในปัจจุบันเองนั้นเรื่องการหาความจริงของจุดกำเนิดของมนุษย์ ยังเป็นการวิจัยที่ยังสืบเนื่องกันมาอยู่จนถึงทุกวันนี้ โดยนักวิทยาศาสตร์เองก็ไม่ได้หยุดหาคำตอบจากเรื่องนี้เช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าถ้าในอนาคตมีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีในการค้นหา และวิทยาศาสตร์เพิ่มมากขึ้น ไม่เร็วก็ช้าเราอาจจะได้รู้กันก็เป็นไปได้ว่า แท้จริงแล้วมนุษย์เรามีต้นกำเนิดมาจากอะไร หรือ มีต้นกำเนิดจากแบคทีเรียจริงๆกันแน่

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   พนันออนไลน์ ฝากขั้นต่ำ100

Comments are closed.