อยากที่ทุกคนทราบกันนี้ว่าโลกของเรานั้นอยู่ในระบบสุริยะจักรวาลที่หมุนรอบดวงอาทิตย์ นอกจากที่โลกของเราจะหมุนรอบดวงอาทิตย์นั้น โลกของเรามันยังหมุนรอบตัวเองอีกด้วย มีใครเคยสงสัยหรือตั้งคำถามขึ้นมาไหมว่า ถ้าหากโลกของเรานั้นหยุดหมุนจะเกิดอะไรกับโลกเราบ้าง ต้องขอบอกก่อนเลยว่าการที่โลกหมุนรอบตัวเองนี้มันจะเกี่ยวโยงถึงเรื่องเวลาโดยตรง

ซึ่งมีผลกระทบต่อสนามแม่เหล็กของโลกที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไป และจะทำให้เกิดปรากฏการณ์ต่างๆมากมายอย่างเช่นเรื่อง สภาพอากาศ ฤดูกาล เป็นต้น ซึ่งถือได้ว่าถ้าหากโลกหยุดหมุนรอบตัวเองแล้วนั้น แน่นอนว่ามันจะส่งผลกระทบอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้เราจะพาพูดถึงการหยุดหมุนของโลก ที่จะทำให้เราตัวเราลอยได้ ซึ่งข้อสันนิฐานนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด เพราะเป็นเพียงข้อสันนิฐานจากองค์กร NASA เท่านั้น

เนื่องจากโลกยังไม่ได้พบเจอสิ่งนั้นจริงๆมันเลยยังเป็นข้อสันนิฐานต่อไป จากที่ได้กล่าวไปถ้าโลกหยุดหมุนรอบตัวเอง จะทำให้ตัวของเรานั้นลอยได้ ฟังดูแล้วอาจะเป็นเรื่องที่น่าสนุกเลยว่าไหม แต่มันสนุกจริงๆเหรอ และไม่มีเพียงแค่เราลอยได้เท่านั้น ทุกสรรพสิ่งที่อยู่บนพื้นผิวโลกก็จะลอยขึ้นมาทั้งหมดเช่นเดียวกัน ไม่ใช่แค่การล่องลอยอยู่บนอากาศเท่านั้น

อย่าลืมว่านี่เป็นเพียงโลกหยุดหมุนรอบตัวเองเท่านั้น แต่มันยังคงหมุนโคจรอยู่รอบดวงอาทิตย์เหมือนเดิม ซึ่งผลที่จะตามมาหลังจากที่ทุกอย่างบนโลกลอยขึ้นมาแล้วนั้น ก็จะเกิดแรงเหวี่ยงเกิดขึ้น โดยแรงเหวี่ยงนี้จะเหวี่ยงไปทางด้านของทิศตะวันออก ซึ่งเป็นแรงเหวี่ยงที่รุนแรงและรวดเร็วมากโดยประมาณ 1,000 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้การที่โลกหยุดหมุนจะก่อให้เกิดลมพายุขนาดใหญ่และรุนแรงเป็นอย่างมาก

ถ้าหากให้เทียบความรุนแรงของพายุที่เกิดขึ้นนี้ สามารถเทียบเท่ากับแรงของระเบิดปรมาณูเลยทีเดียว เกิดทั้งแรงเหวี่ยงและลมพายุนั้นจะยิ่งความเสียหายกับโลกเป็นอย่างมาก ทุกอย่างจะหลอมรวมเป็นสิ่งเดียวกัน และเป็นอยู่อย่างนั้นกว่าโลกจะกลับมาหมุนรอบตัวเองอีกครั้ง

ซึ่งจะทำให้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และอาจจะไม่มีสิ่งชีวิตใดหลงเหลืออยู่บนโลกได้ แต่อย่างที่ได้กล่าในข้างต้นไปแล้วว่าทฤษฎียังเป็นข้อสันนิฐานอยู่ ถ้าหากว่ามันจะเกิดขึ้นจริงก็คงอีกหลายล้านปีข้างหน้า ถึงตอนนั้นถ้าหากว่าโลกยังมีมนุษย์อยู่ เราอาจจะสามารถสร้างนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ล้ำเลิศ พร้อมที่จะรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  เว็บพนันไม่ผ่านไลน์

Comments are closed.