สิ่งมีชีวิตที่เป็นสัตว์ทุกชนิดนั้น สิ่งเหล่านี้นอกจากสิ่งภายนอก  ที่ทำให้พวกมันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้แล้ว แต่นอกจากนี้ระบบภายในร่างกายของมันก็ต้องทำงานให้เป็นปกติอีกด้วย เพราะไม่เช่นนั้นแล้วมันอาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อชีวิตเลยก็ว่าได้ อย่างที่เรานั้นรู้ๆ กันดีว่าร่างกายของคนเราหรือแม้แต่สัตว์เอง   

ก็ต้องมีเลือดที่จะต้องไหลเวียน  เพื่อไปเลี้ยงยังส่วนต่างๆ ของร่างกายเพราะถ้าหากว่าไม่มีเลือดที่ไหลไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้วละก็ อวัยวะต่างๆ ที่เหลืออยู่ก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร เพราะมันจะใช้งานไม่ได้

เรื่องที่เราจะได้กล่าวต่อไปนี้มันได้ตกเป็นเรื่องที่  อยู่ในนวนิยายขิงวิทยาศาสตร์อย่างแท้จริง เรานั้นได้มีการสร้างแบบจำลองที่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ในอวกาศ การศึกษาในปี 2007 พบว่า พลาสมาและฝุ่นที่เรานั้นคุ้นเคยกันดีนั้นได้สามารถทำงานในลักษณะที่อาจจะมีคุณสมบัติที่เหมือนกับสิ่งมีชีวิต พวกมันอาจจะสร้างเกลียวคู่แบบแข็งซึ่ง เป็นจุลภาพของอนุภาคของแข็ง Polarization ของพลาสมาแลฝุ่นละออง

ซึ่งเป็นปรากฏการณ์การแทรกสอด และการเลี้ยวเบนของแสง และที่น่าสนใจไปยิ่งกว่านั้น  ก็คือการศึกษาได้พบว่าพลาสมาและฝุ่นละอองในอวกาศนั้นสามารถที่จะ เปลี่ยนแปลงในลักษณะที่เกี่ยวข้องกับโมเลกุลอินทรีย์ได้ เช่นเดียวกับ DNA พวกมันสามารถที่จะแบ่ง คัดลอก และแม้กระทั้งการพัฒนารวมไปถึงการวิวัฒนาการอีกด้วย

ซึ่งรูปแบบของสิ่งมีชีวิตที่เราได้มีการกล่าวมาเหล่านี้นั้น อาจจะมีอยู่ อยู่ในที่ที่หนาวเย็น ซึ่งจะเเกิดจากวัตถุที่ไม่ใช่อนินทรีย์ และมีชีวิตอยู่อยู่ในช่องว่างระหว่างดวงดาว โดยที่มันจะอาศัยอยู่ในเมฆฝุ่นขนาดใหญ่หรือพลามา และนั้นก็รวมไปถึงวงแหวงฝุ่นรอบๆ กับดาวฤกษ์ และจากการที่วิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องมัน    มีความเป็นไปได้อย่างมาก 

ที่เมฆฝุ่นและพลาสมาอวกาศเหล่านี้จะสามารถบรรลุไปถึงความสามารถที่มีความรู้สึกนึกคิดได้ แต่นี้ก็เป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้น ในอนาคตซึ่งเราเองก็ไม่สามมารถที่จะทราบได้ว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหน จะอีก100ปี 200ปี หรือว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ใครจะไปรู้ แต่ในตอนนี้สิ่งที่เรารู้ดีที่สุดก็คือในการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวัยก่อนที่จะถึงวันที่เาจะต้องได้จากลาโลกที่แสนจะวุ่นวายแห่งนี้ไปนั้น เราจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า มีความสุข

และสุดท้ายเราต้องรู้ความหมายของชีวิต และใช้ชีวิตให้มีความหมายมากที่สุด  สุดท้ายนี้เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอวกาศนั้นยังมีอีกหลายเรื่องที่เรานั้นไม่ได้กล่าวถึง เพราะมันรอที่จะให้พวกคุณออกไปตามหามันอยู่เสมอ

 

ได้ืรับการสนับสนุนโดย  UFABET เว็บหลัก

Comments are closed.