อย่างที่เรานั้นรู้ๆ กันดีว่าจักรวารแห่งนี้นั้นกว้างใหญ่มากแค่ไหน ต่อให้ในตอนนี้นั้นเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์จะมีการพัฒนาไปไกลมากแล้ว แต่เราก็ยังไม่สามารถที่จะออกสำรวจจักรวารได้ทั้งหมดอยู่ดี จักรวารกว้างใหญ่ซ้อนความลับต่างๆ ไว้มากมาย แน่นอนว่าในจักรวารแห่งนี้เน้นมีดวงดาวต่างๆ มากมายซ้อนตัวอยู่บางดวงเราสามารถค้นพบได้ แต่บางดวงกยังคงเป็นความลับอยู่อีกต่อไป

ปริศนาของดาวฤกษ์ดวงหนึ่งที่มีชื่อว่า kic 8462852 หรือจะเรียกออีกอย่างว่าดาวโบยาเจีย แน่นอนว่าจักรวารนี้กว้างใหญามันจะต้องมีดาวที่ซับซ้อน ซ้อนเอาไว้อยู่และดาวโบยาเจียนที่ว่านี้ก็เป็นอีกดวงหนึ่งเช่นเดียวกัน มันเป็นดวงที่ได้มีการถูกขนานนามว่าเป็นดาวที่มีความลึกลับมากที่สุดในกาแล็กซี่ทางช้างเผือกของเรา มันได้มีการไขกระจ่างแล้วว่า พบว่าดาวมีความสว่างขึ้นและมืดมัวลงสลับกันเป็นช่วงๆ

แบบที่เราไม่เคยพบในดวงดาวใดมาก่อน มันเกิดจากกลุ่มฝุ่นละอองที่ล้อมรอบดวงดาวเอาไว้ไม่ได้เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจากฝีมือของสิ่งมีชีวิตต่างดาวแต่อย่างใด ดาวโบยาเจียนที่ว่านี้อยู่ห่างจากโลกของเราออกไปราว 1,500 ปีแสง ในกลุ่มดาวหงส์ ซึ่งเป็นแถบที่สุกสว่างและสังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดแถบหนึ่งของแขนดาราจักร

จากการที่ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับดาวดบยาเจียนที่ว่านี้ มีหลายคนที่เชื่อว่าการที่มันมีความสว่งเกิดขึ้นและมือลงนั้นเกิดจาการที่มนุษย์ต่างดาวได้สร้างเครื่องจักรขึ้นมาเพื่อที่จะเก็บเอาพลังงานมาใช้เพื่อที่จะติดต่อสื่อสารกับดาวดวงอื่น แต่นี้ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่หลังจากที่ได้มีการศึกษาจึงพบว่าการที่ดาวโบยาเจียนที่มีความลึกลับ  มีแสงสว่างและมืดลงั้นน่าจะเกิดจากการที่มีกลุ่มเมฆฝุ่นขนาดใหญ่ล้อมรอบ   

มันอยู่  ดาวฤกษ์ที่มีชื่อว่าโบยาเจียนที่ว่านี้เป็นเพียงดาวเคราะห์ทั้งหมดในกาแล็กซี่ทางช้างเผือกที่เราได้มีการค้นพบเพื่อที่จะยกมาพูดเท่านั้น ซึ่งยังมีดาวอีกหลายดวงที่เราค้นพบได้ไม่ได้นำมาพูด ที่ในวันนี้เราได้พูดถึงเรืื่องของดาวโบยาเจียนเพราะว่ามันเป็นดาวที่ความลึกลับและแปลกเอามากๆ เนื่องจากว่าแสงของมันนั้นมีการมืดลอง ซึ่งในการสังเกตแต่ละครั้ง ที่แสงของมันมืดลองความมืดที่ว่านี้ก็มีระดับที่แตกต่างกับไป ไม่ได้มืดลงเป็นเท่ากันตลอด 

สุดท้ายนี้อย่างไรก็ตามการในการศึกษา หรือว่าในการค้นพบดวงดาวต่างๆ แต่ละครั้งนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเอามากๆ เพราะมันเป็นเครื่องที่สามารถยืนยันได้ว่ามนุษย์เรานั้นมีความสามารถมากแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามโบยาเจียนไม่ใช่ดาวดวงเดียวที่มีความน่าสนใจแต่ดาวดวงอื่นๆ ที่มีการค้นพบมากมายก็มีความน่าสนใจและน่าศึกษาไม่ได้ต่างกันเลย

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   เว็บคาสิโนออนไลน์อันดับ1

Comments are closed.