ท้องฟ้าที่แสนจะกว้างใหญ่นั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น บางสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเรารู้ว่ามันคืออะไร แต่บางสิ่งมันก็เป็นเรื่องที่แปลกใหม่เกิดไป ในส่วนของการศึกษาเกี่ยวกับอวกาศและจักรวารนั้นจะว่าเป็นเรื่องที่เข้าถึงยากก็ไม่ใช่เลยทีเดียว เพราะถ้าหากว่ามันเป็นเรื่องที่เข้าถึงยากเราคงจะไม่ได้เรียนเกี่ยวกับเรื่องของดวงดาวเป็นแน่แท้

และสิ่งที่ทำให้มันเป็นเรื่อง ที่เข้าถึงยากนั้นก็คือคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไรนัก เพราะคิดว่ามันไม่ได้มีส่วนอะไรกับชีวิตของเรา

ถ้าหากจะพูดว่าเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ บนท้องฟ้านั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวอะไรกับชีวิตของเราเลย         ก็ไม่ใช่ เพราะอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เราไม่ได้คิดแบบนั้น  บนอวกาศนั้นมีเรื่องราวต่าง ๆมากมายที่ดูจะแปลกประหลาดไปหมด และเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าทึ่งเอามาก ๆ จากการที่ได้มีการส่องกล้างโทรทัศ เรานั้นได้เห็นสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าเนบิวลา และเนบิวลาที่ว่านี้ลักษณะของมันคล้ายกับตาแมวเอามาก ๆ เลย

ซึ่งมันจะล้อมรอบด้วยวงแหวนที่มากถึง 11 ชั้นกันเลยทีเดียว  ซึ่งถ้าหากว่าเรานั้นมองผ่านๆ ก็ดูเหมือนกับว่าไม่มีอะไรที่ต่างออกไปจากเนบิวลอื่นๆ เลยแต่สิ่งที่ต้องทำให้นักดาราศาสตร์ต้องกลับมามองให้ชัดเจนอีกครั้งนั้นก็คือดวงตาลึกลับที่อยู่ตรงจุดกึ่งกลางของมัน พวกเขาได้มีการคาดการณ์ว่ามันน่าจะเป็นดาวฤกษ์ที่กำลังจะกลายเป็นดาวแคระขาวในเวลาอีกไม่ช้า

  มีมวลที่มากกว่าดวงอาทิตย์ของเราถึง 5 เท่า มีแสงที่สว่างมากว่าหนึ่งหมื่นเท่า เราจึงต้องมีการศึกษาด้วยเครื่องมือททางวิทยาศาสตร์ชนิดหนึ่ง และได้มีการตรวจสอบสเปกตรัมคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งมันต่างจากเนบิวลาอื่นๆ ที่เราเคยได้มีการค้นพบมา

 นอกจากนี้โครงสร้างที่ทับซ้อนกันของมัน  พวกเขาคาดว่ามันอาจจะเกิดจากการผลักวัตถุออกจากศูนย์กลางก็เป็นไปได้ แต่อย่างไรก็ตามข้อสันนิษฐานนี้  ก็ยังไม่ได้รับการฟันธงว่าจริงเท็จยังไงอยู่ดี นี้สินะ      ที่เขาเรียกกันว่าสวยแต่ลึกลับที่แท้จริง  เนบิวลานั้นมีอยู่ทั่วไปในจักรวารแห่งนี้ ซึ่งเนบิวลาแต่อันนั้นก็มีความแตกต่างกันไปแล้ว

แต่ลักษณะของการเกิด และที่อยู่ของมัน มีหลายสิ่งหลายที่เกิดขึ้นในจักรวารแห่งนี้ซึ่งน้อยคนนักที่จะสนใจและเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ มีหลายการค้นพบที่ได้มีการออกมาเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะแต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เพราะคนที่สนใจนั้นส่วนมากก็จะเป็นคนในกลุ่มแวดวงเดียวกันถึงจะสนใจ และมองเห็นถึงคุณค่าของมัน

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย   บาคาร่าอันดับ

Comments are closed.