ทางช้างเผือก นั้นแน่นอนว่าหลายๆ คน  แค่จะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว จากหนังดังเรื่องหนึ่ง แน่วันนี้เราไม่ได้จะมาพูดเกี่ยวกับ เรื่องของหนังหรือว่าอะไรหรอกนะ แต่วันนี้เราจะพูดเกี่ยวกับ เรื่องของจักรวาร    ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้มาก่อน แย่างที่บอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจักรวารนั้นมีมากมาย

จนเราไม่สามารถ    ที่จะนำมาพูดในวันเดียวแล้วจบ ซึ่งบางเรื่องถ้าหากว่าพูดไปแล้วมีคนไม่เข้าใจก็จะต้องใช้เวลาในการอธิบายพอสมควร แต่เรื่องราวเหล่านี้ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากและไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้เลย

ในวันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับดาวห่างดวงหนึ่ง  ที่น้อยคนนักจะเคยได้ยิน นั้นก็คือดาวหางใหญ่ปี 1264 ดาวหางดวงนี้ได้ปรากฏบนท้องฟ้า ระหว่างเดือนกรกฎาคมและตุลาคมปี 1264 มันสามารถที่จะมองเห็นได้ตลอดทั้งวัน  แต่จะสามารถงมองเห็นได้ชัดเจนที่สุดในช่วงเช้าตรู่ก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้น ซึ่งมันได้โคจรมาถึง ในช่วงเวลาที่ดาวหางถูกมองว่าเป็นลางร้าย

ในส่วนความเชื่อของลางร้ายนั้นได้รับการส่งเสริมให้มีความเชื่อมากขึ้นเมื่อ Pope Urban IV ได้เกิดการล้มป่วย ในเวลาที่ดาวหวงที่ว่านี้ปรากฏตัวขึ้นคั้งแรก จนกระPope Urban IV ได้เสียชีวิตลง ในวันที่สาม ตุลาคม ปี 1264 ซึ่งวัวหางที่ว่านี้ถูกพบ

และนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่ดาวหางที่ว่านี้ถูกพบ และนั้นก็เป็นเหตุที่ทำให้ชาวโลกเชื่อกันว่าดาวหางได้เอาชีวิตของ  Pope Urban IV ไปเสียแล้ว จนกระทั้งที่ในเวลาต่อมาดาวหางที่มีความสว่างคล้ายๆ กัน ได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างลึกลับ ในปี 1556 และมันก็ได้ถูกเรียกว่าดาวห่างใหญ่ปี 1556 

จนกระทั้งในปี 1778 Alexandre Guy Pingre นักดาราศาสตร์ชาวฝรั่งเศษ เขาได้อ้างว่าดาวห่างใหญ่ ปี1264 นั้นเป็นดาวหางดวงเดียวกันกับดาวหางใหญ่ปี 1556 โดยที่เขาได้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าดาวหางใหญ่ดวงนี้นั้น  จะกลับมาปรากฏให้เราได้เห็นกันในทุกๆ 292 ปี และได้มีการคาดการณ์เอาไว้อีกว่ามันจะกลับมาอีกครั้ง ในปี 1848

แต่ถ้าว่าดาวหางใหญ่    ดวงนี้ก็ไม่ได้กลับมา และถ้าหากว่าเรายึดตามการคำนาณของนักดาราศาสตร์ที่ว่านี้  ดาวหางใหญ่ดวงนี้คงจะกลับมาอีกครั้ง ในปี2140 แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม  ไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าว่าสิ่งที่เราได้กล่าวไปนั้นจะเกิดขึ้นจริงๆ 

สุดท้ายนี้เรื่องราวที่เกี่ยวกับดาวหางที่หายไป  และกลับมาปรากฏให้เราได้เห็นอีกนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ดวงนี้เพียงดวงเดียว แต่มันยังมีอีกมากมาย   จนเราไม่สามารถที่จะคาดการณ์ได้เลย และเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกเอามากๆ เลยก็ว่าได้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   gclub ฟรี 100

Comments are closed.