คนบางคน เรื่องราวบางเรื่องราว เกินขึ้นมา หรือผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา เพียงเพื่อให้เราได้รู้จัก และได้เรียนรู้กับเราตลอเพียงเท่านั้น แล้วเขาก็หายไป ไม่ได้มาอยู่กับเราตลอด อย่างที่บอกว่าชีวิตของเรานั้นต้องเกิดการเรียนรู้ถึงจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคนที่โหดร้ายได้ เพราะถ้าหากว่าชีวิตไม่เกิดการเรียนรู้

เมื่อเจอสังคมจริงๆ เราก็ไม่สามารถที่จะรับมือและแก้ไขกับสถานการณ์ตรงหน้าได้ เช่นเดียวกับเรื่องที่เรากำลังจะได้มีการพูดถึงต่อไปนี้ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับวัตถนิดหนึ่งที่อยู่บนท้องฟ้ามันเคยมาปรากฏในเรา       ได้เห็นและมันก็หายไปเหมือนกับที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น

ในส่วนของวัตถุบนท้อฟ้า หรือเรื่องราว ที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้นั้นก็คือ เรื่องราวของดาวหางที่มีชื่อตามชื่อเรื่องของเราเลย ในเดือนมกราคม ในปี 1910 เหล่านักดูดาวต่างกระวนวนกระวายใจเป็นอย่างมาก สำหรับการรอคอยการมาถึงของดาวหาง Hallet’s ที่ด่งดัง แต่ถ้าว่าก้ได้มีดาวหางโนเนมดวงหนึ่งที่อยู่นอกสายตา ที่ได้ปรากฏตัวขึ้นมาบนท้องฟ้า ซึ่งดาวหางดวงนี้ถูกเรียกว่าดาวหางกลางวันใหญ่ ปี 1910     

และที่มาของชื่อดาวหางกลางวันใหญ่นี้   ก็มาจากความสว่างที่มีอยู่มากมาย จนสามารถมองเห้นได้อย่างชัดเจนบนท้องฟ้า แม้แต่ในเวลากลางวันเราก็สามารถมองเห็นดาวหางดวงนี้ได้ ซึ่งความสว่างของมันนั้น     มีมากกว่าดาวศุกร์ถึง 5 เท่ากันเลยทีเดียว เชื่อกันว่านักดูดาวบางคนในแอฟริกาใต้ ได้เห็นดาวหางกลางวันใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 12 มกราคม ปี 1910 

จนกระทั้งในไม่ช้าดาวหางกลางวันใหญ่ดวงนี้ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ประกอบการที่ชาญฉลาดได้ทำการ จัดงานปาร์ตี้  สำหรับการดูดาวหางสำหรับคนที่อยากรู้อยากเห็น ซึ่งดาวหางกลางวันใหญ่ดวงนี้ก็ยังคงปรากกให้ได้เห็นชัดเจนก่อนที่มันจะหายไป ในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ในปีเดียวกัน  อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกี่ยวกับดาวหางที่มีอยู่ในระบบสุริยะของเรายังมีอีกมากมาย

ที่เราไม่ได้มีการหยิบยกเอามาพูดถึง ซึ่งถ้าใครสนใจที่จะศึกษาต่อเกี่ยวกับ     ดาวหางที่อยู่ในระบบสุริยะของเราก้ไม่ใช่เรื่องยากเท่าไร เพราะในยุคนี้สมัยนี้เราสามารถที่จะศึกษาและหาข้อมูลในเรื่องที่เราอยากรู้ได้ง่ายๆ ผ่านทางอิเตอร์เน็ต และแน่นอนว่าเมื่อคุณได้ลองศึกษาแล้วคุณอาจ        

จะอยากศึกษาเรื่องราวที่เกี่ยวกับจักรวารเรื่องอื่นๆ ด้วยก็เป็นได้  เพราะถ้าคุณจะสนใจหรือศึกษาเรื่องอะไร  ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะความรู้ความสามารถเพิ่มได้ตลอดเวลา  โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องรอเรียน           ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

สนับสนุนโดย     สมัคร gclub ไม่มีขั้นต่ำ

Comments are closed.