มนุษย์อย่างเราๆ นั้นมีอายุขัย  เมื่อถึงเวลาก็ต้องจากคนที่รักไป เช่นเดียวกับดาวฤกษ์มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องแปลกสำหรับใครหลายๆ คน ที่ไม่แค่ได้ยินมาก่อน ใช่ดาวฤกษ์ที่ว่านั้นก็เป็นดาวที่มีแสงสว่าง      ในตัวเอง อย่างดาวฤกษ์ที่อยู่ใกล้โลกของเรามากที่สุดนั้นก็คือดวงอาทิตย์นั้น เมื่อถึงวันที่มันต้องระเบิดทำลายตัวเองนั้นบอกได้เลยว่าไม่ใช่แค่สิ่งมีชีวิตบนโลกที่จะสูญพันธ์ไป แต่นั้นมันอาจจะหมานยถึงโลกของเราก็อาาจะเหลือแต่ชื่อก็เป็นไปได้

ดาวต่างๆ ในจักรวารนั้นอยู่ในแวดล้อมของสิ่งที่เรียกว่า สูญญากาศ และโลกของเรานั้นก็จะถูกผลักขึ้นโดยสูญญากาศ อย่างไรก็ตามสูญญากาศเหล่านี้  บางครั้งมันก็ไม่ได้เป็นสูญญากาศที่แท้จริง และ            ถ้าหากว่าสูญญากาศของจักรวารเป็นสูญญากาศลวง  มันอาจจะเกิดความไม่เสถียร หรืออาจจะอยู่ในสถานะกึ่งเสถียร หากว่าจักรวารของเราอยู่ในสูญญากาศลวง

และถ้าต้องเกิดเหตุการณ์ที่มีพลังงานสูงใดๆ เช่น     การระเบิดของดวงดาว มันอาจจะทำให้ส่วนหนึ่ง ของจักรวารของเรา จะต้องต่อสู้กับสูญญากาศที่แท้จริงของจักรวารที่อยู่ติดกัน ซึ่งมันจะสร้างฟองที่จะขยายตัวด้วยความเร็วแสงและดูดกลืนทั้งจักรวารเข้าไปดังนั้นแล้วโลกของเราอยู่ในสูญญากาศลวงหรือไม่นั้น 

สิ่งนี้มันก็ยังคงไม่แน่นอนเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามการที่จะต้องทำงานเกี่ยวกับการวัดค่าต่างๆ  ของอนุภาคฮีกส์โบซอนนั้นได้บ่งชี้ว่าสูญญากาศสามารถกระจายได้ และเป็นที่คาดการณ์เอาไว้ว่าถ้าหากโลกของเราถูกดูดเข้าไปในนั้น แท้จริงเราทุกคนจะถูกทำลายในทันทีโดยที่ไม่มีใครสามารถช่วยใครได้เลย 

และเมื่อกำแพงฟองที่ถูกสร้างขึ้นมามันเคลื่อนที่ผ่านกาแล็กซี่ของเราด้วยความเร็วแสงก็จะไม่มีสิ่งรอดชีวิต  แต่นี้นั้นก็อาจจะไม่ใช่ข่าวร้ายทั้งหมดเพราะอายุการใช้งานสูญญากาศลวงของเอกพบนั้นมีความยาวเป็นพิเศษ  ดังนั้นเราอาจจะไม่เป็นอะไร และถึงแม้ว่าเราทุกคนจะต้องถูกดูดเข้าไปจริงๆ เหตุการณ์นี้มันจะเกิดขึ้นเร็วมาก จนเราสามารถรู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

ดังนั้นแล้วเราไม่มีอะไรที่จะต้องกังวล  อย่างไรก็ตามแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงข้อสงสัย ว่าโลกของเราอยู่ในสูญญากาศลวงหรือไม่ อย่างได้กังวลอะไร เพราะสุดท้ายแล้วคึนเราเกิดมาก็ต้องตาย ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน      ก็ตาม และถึงแม้ว่าสิ่งนี้มันจะเป็นเรื่องจริง  แต่เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากอยู่ดีนอกเสียจากว่าทำใจ   ยอมรับในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น  เพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่เกิดกว่าที่เราจะสามารถหลีเลี้ยง หรือห้ามไม่ให้มันเกิดได้

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย   ufabet เว็บแม่

Comments are closed.