จักรวารนั้นกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยสิ่งที่เราไม่อาจจะคาดการณ์มากมาย แน่นอนว่าจักรวารไม่ได้  มีความกว้างใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่มันยังเต็มไปด้วยสิ่งที่น่ากว่าต่างๆ มากมาย ความน่ากลัวของมันก็คือเราไม่สามารถที่น่ารู้ได้เลยว่าถ้าหากเราได้เป็นคนที่ได้ออกไปศึกษาเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับมันเราจะเจออะไรบ้าง แต่ในความน่ากลัวของมันก็เต็มไปด้วยสิ่งที่สวยงามต่างๆ มากมายเช่นเดียวกัน สิ่งที่น่ากลัวก็มันจะมาพร้อมกับความสวยงานที่ซ้อนตัวอยู่เสมอ ไม่รู้ว่าคำพูดนี้จะจริงหรือไม่

สิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงกันต่อไปนี้นั้นก็คือ เรื่องราวที่เกี่ยวกับเนบิวลา ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเนบิวลาคืออะไร เนบิวลานั้นก็คือกลุ่มของเมฆหมอกของฝุ่น แก๊ส และพลาสมา ที่มีอยู่ในอวกาศ ซึ่งเนบิวลานั้นสามารถที่จะแบ่งออกให้เป็นหลายประเภทด้วยกันได้ และเราก็สามารถจำแนกประเภทของมันได้ตามลักษณะของความส่องสว่าง ก็จะมีทั้ง เนบิวลาสว่าง เนบิวลาดาวเคราะห์ ซากซูปเปอร์โนวา เนบิวลามืด

ซึ่งเนบิวลเหล่าก็จะมีลักษณะและสีสันที่แตกต่างกันไป สำหรับเนบิวลาแล้วมันถือว่าเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดในจักรวารของเราเลยก็ว่าได้ เหตุผลที่เป็นแบบนั้นก็คงจะเป็นเพราะสีสันต่างๆ ของมัน ซึ่งเนบิวลาที่เราจะพูดถึงเนบิวลามืดหัวม้า ซึ่งมันเป็นเนบิวลามืดมันตัดกับฉากเรืองแสงรองของสีชมพู่สวยงาม ของ Emission Ncbula IC-434

โดยมีดาวฤกษ์ที่สว่างจ้าคือ Alnitak  ซึ่งมันเป็นหนึ่งในดาวสามดวงแห่งเข็มขัดนายพราน แน่นอนว่าเรื่องราวของเนบิวลาในจักรวารมีมากมาย ซึ่งเราไม่สามารถที่จะนำมาพูดได้ทั้งหมด และนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น การศึกษา  เรื่องราวเกี่ยวกับเนบิวลาถือว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจะมันจะมีหลายประเภทให้เราได้เลือกศึกษาแล้ว

  เรื่องราวที่เกี่ยวลักษณะ สีสัน การเกิดของมันยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจอีกด้วย เชื่อได้เลยว่าถ้าหากเราได้ลองไปศึกษาเกี่ยวกับมันเต็มตัว คุณอาจจะไม่สามารถออกจากสิ่งที่กำลังทำอยู่เลยก็ว่าได้ จักรวารถึงแม้ว่ามันเต็มไปด้วยสิ่งที่น่ากลัว และอันตรายต่างๆ แต่ในความที่มันน่ากลัว และอันตรายนี้ มันก็ยังได้ซ้อนสิ่งที่สวยงามไว้มากมายเช่นเดียวกัน

แต่แล้วสุดท้ายนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การศึกษาเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับจักรวารถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะมันจะทำให้เรารู้ว่านอกจากโลกของเราที่เป็นแบบนี้แล้ว ดาวต่างๆ ในจักรวารนั้นจะแตกต่างออกไปหรือไม่

 

 

ขอบคุณ   คาสิโนออนไลน์ได้เงินจริง  ที่ให้การสนับสนุน

Comments are closed.