ประวัติ เดนนิส คีธ ร็อดแมน (Denis Keith Rodman) ราชารีบาวด์ 

 

อัจฉริยะระดับตำนานควรมีลักษณะแบบไหน เป็นคนที่มีพรสวรรค์ท่วมท้น เป็นคนที่มีทักษะรอบด้านเป็นเลิศ เป็นคนที่ทำคะแนนได้เป็นกอบกำ หรือ เป็นแค่คนที่กระโดดรีบาวด์ได้ดีกว่าใครๆ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) เป็นบุคคลที่หลายๆ คนเรียกว่า “อัจฉริยะในคราบคนบ้า” แฟชั่นบ้าๆ ใช้ชีวิตบ้าๆ และเป็นคนที่บ้าคลั่งที่สุดในสนาม หลายคนอาจจะคิดว่า

 

การที่เขาสามารถเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลระดับตำนานได้นั่นเป็นเพราะ เขาสามารถทำคะแนนได้เยอะ หรือเขาจ่ายบอลสวยๆ ให้กับเพื่อน แต่เปล่าเลย สิ่งที่เดียวที่ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman) ทำและทำได้ดีระดับโลกแบบที่ไม่มีใครเทียบติด คือ “การรีบาวด์” เวลาที่อยู่ในสนามสิ่งที่เค้ามุ่งมั่นมากที่สุด คือการกระโดดแย่งลูกที่ผู้เล่นคนอื่นไม่ว่าฝั่งตรงข้าม หรือฝั่งตัวเอง ชู้ตแล้วพลาด ในเวลานั้นเราจะได้เห็น เดนนิส ร็อดแมน (DenisRodman) กระโดดอย่างบ้าคลั่งเพื่อคว้าลูกบาสมาไว้ในมือ

 

จนคนในวงการบาสเกตบอลให้ฉายาเขาว่า “The Worm” จุดเริ่มต้นของชีวิต เดนนิสร็อดแมน (Denis Rodman) อาจจะคล้ายๆ นักกีฬาดังๆ ระดับโลกหลายๆ คนเขาเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนเป็นอย่างมาก ต้องดิ้นรนปากกัดตีนถีบแบบสุดๆมองไปที่สมาชิกในครอบครัว เราก็พูดได้คำเดียวว่าเป็นครอบครัวที่มีปัญหาแบบสุดๆ“พ่อทิ้งผมและพี่ๆ น้องๆ ตั้งแต่ผมจำความได้ แม่บอกว่าพ่อไปอยู่ที่ ฟิลิปปินส์แล้วก็หายไปเลย” นั่นเป็นคำพูดจากปากเองของ เดนนิส ร็อดแมน (Denis Rodman)

 

เมื่อกล่าวถึงผู้ที่เป็นพ่อ และคำว่าพี่ๆ น้องๆ ที่เขาพูดถึง คุณอาจจะคิดว่าพี่ชาย พี่สาวน้องชาย น้องสาว สัก 3-4 คน แต่มันไม่ได้ใกล้เคียงเลย เพราะเจ้าตัวเคยบอกว่าหากนับพี่น้องทุกคนที่มากจากแม่เดียวกัน และมาจากคนละแม่แต่พ่อคนเดียวกันเขาจะมีพี่น้องถึง 47 คน แถมสถาพความเป็นอยู่ก็ยากลำบากสุดๆ“เราทุกคนต้องช่วยกันทำงาน ผมจำได้ว่าเราไม่มีกิน

จนผมเกือบจะต้องไปอาศัยบ้านเด็กกำพร้าอยู่” นี่คือประโยคที่ เดนนิส ร็อดแมน(Denis Rodman) ใช้อธิบายสภาพความเป็นอยู่ในวัยเด็ก

 

ขอขอบคุณเว็บ แทงบอลไม่มีขั้นต่ำ ที่ให้บทความดีๆแก่เรา

Comments are closed.