เราจะสามารถทางไทม์แมชชีนเดินทางข้ามเวลาได้จริงหรือไม่

จะเป็นไปได้จริงหรือไม่ ที่มนุษย์เราจะสามารถสร้างเทคโนโลยีที่อัจฉริยะถึงขนาดนั้นได้อย่าง ไทม์แมชชีน ที่เอาไว้สำหรับการเดินทางข้ามมิติเวลา แค่คิดมันเกินความจริงไปมากแล้ว เพราะยังไม่มีใครเคยสร้างเครื่องหรือยานสำหรับการเดินทางสู่ห่วงเวลานั้นได้ เพราะนั้นถูกจำภาพมาจากภาพยนตร์ หรือ นวนิยาย ทางวิทยาศาสตร์มากเกินไปหรือป่าว เราจึงคิดว่าการเดินทางข้ามเวลาสามารถทำได้ และการสร้างอุปกรณ์ในการเดินทางข้ามเวลาอย่างไทม์แมชชีนสามารถเป็นไปได้ ตามหลักของทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไป ของนักวิทยาศาสตร์ชื่อที่ค้นพบทฤษฎีแนวคิดนี้อย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ก็ได้กล่าวว่า หากเราต้องการจะเดินทางข้ามเวลานั้น

เราจะต้องเดินทางให้แล้วกว่าความเร็วแสง ซึ่งตามหลักการนี้แล้วมันไม่มีเป็นไปได้อย่างแน่นอน ในปัจจุบันเราไม่สามารถสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่มีความเร็วมากกว่าความเร็วแสงได้ แล้วจริงหรือไม่ที่เมื่อเราออกไปนอกเพียงไม่นานแต่เมื่อกลับลงมายังโลกเราจะมีอายุเท่าเดิม แต่คนบนโลกบนจะมีอายุเพิ่มขึ้นถึง 10 ปี

ซึ่งตามหลักการนี้จะเท่ากับว่าผู้ที่เดินทางออกไป

นอกคือนักเดินทางข้ามเวลาและกลับลงมายังโลกที่เป็นอนาคตในอีก 10 ปีข้างหน้าในขณะที่เขาอายุเท่าเดิม แนวคิดนี้ยังไม่เกิดขึ้นจริง100% ซึ่งนักบินอวกาศชาวรัสเซียเคยขึ้นไปสำรวจอวกาศแล้วกลับลงมา โดยที่ตั้งค่าเวลาให้ข้างนอกโลกเท่ากับโลก ปรากฏว่าการกลับมาของเข้านั้น เวลาที่อยู่บนเร็วกว่าเขาไป 2 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนั้นก็ถือว่าเขาได้เดินทางข้ามเวลาแล้ว แต่การที่บอกว่าห่างกัน 10 ปีนั้นคงจะระยะเวลาที่มากเกินไป และแน่นอนว่าเรื่องยังคงได้ทำการพิสูจน์อยู่เสมอ และยากที่จะเชื่อว่าเราสามารถเดินทางข้ามเวลาได้อย่างที่ไอน์สไตน์ได้กล่าวไปข้างต้นนั้น

นอกจากเราจะต้องเดินทางให้ไวความเร็วแสงแล้ว

เราจะต้องเดินทางผ่านรูหนอน ที่จะทำให้เราไปโผล่ในอีกมิติ เพราะรูหนอนคือช่องทางการบิดเบือนของเวลา ถ้าหากเราสามารถนำตัวเองออกจากรูหนอนได้ มิติอีกฝั่งก็เปรียบเสมือนโลกคู่ขนานซึ่งเราไม่อาจทราบว่าได้ว่าจะมีลักษณะเป็นอย่างไร แต่ถ้าให้พูดถึงการเดินทางข้ามเวลา การเดินทางข้ามไปยังอนาคตนั้นมีความเป็นไปได้มากกว่าการเดินทางย้อนเวลากลับไปอดีต

เพราะเราไม่สามารถลับไปอดีตหรือแก้ไขมันได้ เพราะหากเป็นเช่นนั้นได้ ก็เท่ากับว่า อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ถูกกำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว ตัวเราจะไม่สามารถลับไปแก้อดีต เพราะหาแก้ได้ตัวเราในปัจจุบันจะรู้สึกอะไรเมื่อกลับมาปัจจุบันซึ่งมันเป็นตัวเรามาตลอดทั้งในอดีตและปัจจุบัน

Comments are closed.